Header Ads

Những công dụng mà chuối chín mang lại trong làm đẹp


Theo nhưng nghiên cứu thì trong chuối chín có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da. Đây là nguyên liệu từ thiên nhiên lên rất lành tình, không gây ra những hiện tượng kích thích da. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các chị em biết về tất cả các công dụng của chuối chín.

Trong chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin A, B, C, E hay các khoáng chất khác. Chúng rất tốt cho sức khỏe chúng ta ngoài ra thfi cũng là một loại nguyên liệu thần kì trong việc chăm sóc da giúp da tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Sau đây là những tác dụng chính của chuối chín trong việc chăm sóc làn da.

Làm mờ nếp nhăn chống lão hóa

Việc ăn chuối thường xuyên sẽ giúp cơ thể được bảo vệ khỏi những gốc tự do hay chống lại sự oxy hóa của chúng. Giúp phòng chống lão hóa hiệu quả. Để tăng khả năng chống lão hóa của chuối chín thì bạn có thể kết hợp với bơ để tạo ra một loại mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời. Bởi khi kết hợp lượng vitamin E và chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ được nhân lên gấp đôi. Loại mặt nạ này sau thời gian sẽ giúp bạn giảm các nếp nhăn trên da và hạn chế sợ hình thành lên vết chân chim.

Cung cấp nước và giữ ẩm cho da

Ngoài công dụng làm mờ nếp nhăn chống lão hóa ra thì chuối chín còn là nguồn cung cấp lượng nước dồi dào cùng với việc giữ ẩm cho da rất tốt. Với những chất vitamin C, B6 sẽ giúp làn da duy trì được độ đàn hồi cần thiết cho da. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối chín sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong và thực hiện đắp lên mặt nạ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Điều trị mụn bằng chuối

Khi làn da bạn có mụn thì bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu lâu thì thôi. Sau cùng thì bạn rửa sạch với nước, ngày thực hiện 3 lần. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn mụn sẽ được loại bỏ hết, trẻ lại bạn một làn da mịn màng trắng sáng.

Giúp tẩy tế bào da chết

Để có một làn da mềm mại thì hãy tìm đến công thức làm đẹp bằng hỗn hợp: chuối nghiền, nước cốt dừa và bột yến mạch. Bạn thực hiện trộn đều hỗn hợp kia lên và đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện mỗi tuần 1 lần sau một thời gian sẽ có được làn da mịn màng như ý.

Hy vọng với những công thức làm căng da mặt tự nhiên, dưỡng da từ chuối chín sẽ giúp chị em dễ dàng tìm lại được làn da khỏe mạnh. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết dầu dừa có tác dụng gì cho da mặt để biết thêm công thức làm đẹp cho mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.