Header Ads

Sử dụng mướp đắng trị mụn hiệu quả tại nhà

Có thể bạn chưa biết mướp đắng rất giàu protein và vitamin C, chúng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn. Với những công dụng tuyệt vời đó mà bạn có thể sử dụng mướp đắng để làm thành các loại mặt nạ thân thiện với làn và vô cùng đơn giản. Để trị mụn hiệu quả bạn có thể sử dụng những công thức làm mặt nạ từ mướp đáng dưới đây.

Loại mặt nạ trị mụn đầu đen từ mướp đắng

1. Mướp đắng + tinh dầu hoa hồng

Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng, 1 thìa tinh dầu

Cách thực hiện: Cách làm rất đơn giản, bạn lựa chọn những quả mướp đắng tươi và xanh sau đó rửa sạch và cho vào tủ lạnh để khoảng 20 phút. Tiếp theo thì rửa sạch mặt với tinh dầu hoa hồng để giúp nỗ chân lông giãn nở ra và làm sạch từ sâu bên trong. Bạn lấy mướp đắng từ trong tủ lạnh ra và thái thành những lát mỏng. Đem từng lát mỏng đó đắp lên da mặt, duy trì trong khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da thì rửa sạch với nước. Hãy áp dụng công thức này 2-3 lần/ tuần chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy làn da trở hết mịn màng và mụn đầu đen được loại bỏ.

2. Trứng gà + mướp đắng

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 quả mướp đắng

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần rửa sạch mướp đắng, cho ½ quả mướp đắng vào say nhuyễn sau đó trộn đều với lòng trắng trứng gà. Tiếp théo rửa sạch mặt với nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết sau đó đắp hỗn hợp trên kia lên vùng da mặt. Duy trì trong khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Với công thức này bạn sẽ loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen và mụn trứng cá chỉ sau 1 tháng sử dụng. Đây cũng làm cách làm căng da mặt với trứng gà hiệu quả nhất.

Ngoài việc giúp điều trị mụn cho làn da thì bạn có thể sử dụng mướp đắng làm mát, thanh lọc và giải độc cho cơ thể. Bạn chỉ cần ăn tưới mướp đắng hoặc uống nước luộc mướp đắng thường xuyên.

Những lưu ý khi sử dụng mướp đắng:

- Chọn những quả mướp đăng tưới ngon, không phun thuốc trừ sâu
- Ngấm mướp đắng vào nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
- Thực hiện thoa mặt nạ mướp đắng thì hay nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da
- Sau khi đã hết mụn ẩn thì sử dụng mặt nạ mướp đắng 1 lần / tuần kết hợp với công thức dưỡng da nhằm giúp làn da mịn màng trắng sáng.

Với công thức trên hy vọng bạn sẽ có được làn da sạch mụn và trắng sáng tự nhiên. Hãy kiên trì thực hiện chỉ sau một thời gian là bạn sẽ có được làn da ưng ý như mong ước.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.