Header Ads

Điều trị sẹo mụn bằng cà rốt và trà xanh hiệu quả


Nguyên nhân khiến bị sẹo mụn

Nặn mụn

Nguyên nhân hình thành mụn là do làn da bị viêm và phát triển thành sẹo sau khi mụn được loại bỏ. Chính vì thế nguyên nhân chính gây ra tình trạng làn da bị viêm là do bạn sờ tay lên và sử dụng để nặn mụn. Theo như nghiên cứu thù tay bạn có rửa sạch đến đâu thì vẫn còn những loại vi khuẩn có thể xâm nhập được vào mụn trứng cá. Sau đó chúng sẽ gây ra tình trạng viêm da và lâu dần hình thành mụn. Để hạn chế sự hình thành sẹo do mụn thì hãy không sở tay lên mặt ngoài lúc rửa mặt.

Bạn cần chú ý là khi làn da bị mụn quá lâu mà không được xử lý thì sẽ gây ra sự hoại tử và hình thành lên những nốt mụn mủ. Điều đó khiến cho các khối mô bị mất đi dẫn đến những vết lõm lâu dần sẽ hình thành sẹo lõm trên bề mặt da.

Rửa mặt không đúng cách

Việc bạn rửa mặt hàng ngày không đúng cách cũng sẽ khiến làn da bị tổn thương và hình thành lên sẹo. Với việc dùng khăn để lau khô da sau khi rửa mặt là nguyên nhân, vì thế để da không bị tổn thương thì hãy để cho bề mặt da tự khô hoặc bạn chỉ được chấm nhẹ nhàng.

Phơi nắng

Theo như nghiên cứu khi làn da bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ thì có nguy cơ da bị mụn nhiều hơn những  làn da được bảo vệ trước ánh nắng. Khi làn da mụn mà tiếp xúc với tia UV thì sẽ khiến nó thâm đen và khó lành. Để ngăn chặn được điều này thì hãy bảo vệ làn da mỗi khi đi da ngoài với kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và bôi trước 30 phút nhé.

Trà xanh và cà rốt giúp trị mụn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 muỗng canh trà xanh, cà rốt.

Cách thực hiện như sau:

- Bạn cần luộc cà rốt cho chín và thực hện nghiền nhuyễn đến khi mịn thì thôi.
- Sau đó bạn trộn đều trà xanh với cà rốt đã được nghiền nhuyễn đến khi thi được hỗn hợp đồng nhất.
- Rửa sạch vùng da bị mụn và thoa hỗn hợp lên, duy trì trong khoàng 15 phút.
- Rửa lại với nước sạch, kiên trì thực hiện 5 lần/ tuần làn da mụn sẽ không để lại sẹo.

Trên đây là bí quyết giúp điều trị mụn và cũng là cách làm căng da mặt tự nhiên được nhiều chị em áp dụng. Hy vọng với công thức trên chị em sẽ sở hữu một làn da mịn màng trắng sáng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.