Header Ads

Cách chăm sóc làn da phụ nữ sau sinh


Đối với các mẹ sau khi vượt cạn, mẹ tròn con vuông thì việc chăm sóc da mặt là nhu cầu hang đầu của rất nhiều chị em.  Theo như nghiên cứu thì các chị em vừa mới sinh xong thì làn da trở lên mong manh và rất dễ bị những tác động bên ngoài môi trường làm tổn thương. Việc đầu tiên trong chiến dịch chăm sóc làn da xuống sắc sau sinh là rửa mặt, dùng nước hoa hồng và các loại kem dưỡng da,… Hoặc bạn có thể sử dụng các phương pháp tẩy da chết.

Chăm sóc da mặt sau được thực hiện với các bước cơ bản sau:

Làm sạch da

Việc đầu tiên mà bạn cần làm là làm sạch da sau một thời gian dài mang thai khiến cho chị em không dám dùng sữa rửa mặt. Sau thời gian dài mang thai bụi bẩn và tế bào da chết tích tụ lâu ngày, vì thế hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt, nước hoa hồng để thổi bay bụi bẩn và các bã nhờn. Với việc làm sạch làn da mặt sau sinh sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, giữ ẩm và cân bằng độ Ph trên da giúp làn da khỏe mạnh.

Sử dụng phương pháp xông hơi

Đây là phương pháp chăm sóc da sau sinh được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Đây là phương pháp giúp làm sạch bụi bẩn ở sâu dưới da, lỗ chân lông thông thoáng. Việc này giúp cho làn da hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết đi nuôi các tế bào da một cách hoàn hảo. Ngoài ra nước nóng giúp quá trình tuần hoàn máu dưới da diễn ra thuận lợi, cải thiện độ ẩm cho da mặt.

Chăm sóc da bằng việc đắp mặt nạ tự nhiên

Việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ đắp mặt là một cách chăm sóc làn da rất được chị em phụ nữ sau khi áp dụng. Vì những hoạt chất tự nhiên an toàn cho da và sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Việc mặt nạ tự nhiên cung cấp các dưỡng chất canxi, kali, vitamin E, C  sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Giúp làn da của các mẹ sau xinh trở lên mịn màng và trắng sáng. Tiêu biểu nhất là mặt nạ dưỡng da mặt làm bằng tinh bột nghệ nguyên chất.

Cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ rất đơn giản: bạn trộn đều hỗn hợp: bột nghệ, bột gạo, và sữa tươi theo tỉ lệ 1:1:1 tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp đó thoa đều lên mặt duy trì trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện việc dưỡng da sử dụng bột nghệ 3 lần/ tuần để làn da đạt hiệu quả cao và tối đa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.