Header Ads

Bật mí những món ăn giúp giảm cơn đau dạ dày


Theo như tổ chức ý tế thế giới nghiên cứu thì bệnh đau dạ dày là môt trong những bệnh lý phổ biến trên thế giới. Một trong những nguyên nhân gây bệnh dạ dày phổ biến là việc sinh hoạt và thói quen ăn uống không lành mạnh. Biểu hiện của bệnh đau dạ dày là những cơn đau âm ỉ khi bạn ăn quá no hay quá đói. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những món ăn giúp giảm chứng đau dạ dày đi đáng kể.

Món cháo khoai tây thịt băm

Theo như nghiên cứu thì những loại thực phẩm giàu tính tinh bột thì có khả năng làm dịu hệ tiêu hóa và triệu chứng đau dạ dày. Những loại thực phẩm giàu tinh bột thì sẽ không tồn tại quá lâu trong dạ dày, vì thế mà không thể gây ra tình trạng trào ngược axit, giúp cho người bệnh dễ chịu hơn.

Nguyên liệu cần có: Khoai tay, gạo tẻ, thịt lợn ba chỉ, các loại gia vị cần thiết

Cách thực hiện món ăn:

- Khi lựa chọn khoai tây bạn cần phải chọn củ không mọc mầm, sau đó gọt sạch vỏ rửa sách và thái hình hạt lựu. Tiếp theo mang khoai tay thái nhỏ đi hầm nhừ, rồi nghiền nhuyễn.
- Thịt lợn thì rửa sách rồi băm nhuyễn, sau đó cho các loại gia vị vào ướp rồi để 20 phút cho thịt ngấm gia vị.
- Gạo tẻ thì bạn vo sạch rồi thêm nhiều nước và nấu cháo thật nhuyễn. Tiếp đến cho khoai tây và thịt băm đã ướp vào, thực hiện khuấy đều với cháo. Nấu đến khi sôi rồi nêm gia vị vào sao cho vừa ăn. Khi bạn ăn món cháo khoai tây thịt băm thì cơn đau sẽ giảm đi đáng kể.

Món canh bắp cải thịt bò

Theo như nghiên cứu thfi trong bắp cải có chứa nhiều vitamin K1 và U có khả năng ức chế viêm loét dạ dày. Giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày và đường tiêu hóa hiệu quả. Thịt bò thì chứa rất nhiều sắt, một loại chất làm lành vết loét dạ dày rất nhanh và hiệu quả.

Nguyên liệu cần có: 300gr bắp cải, 100gr thịt bò, gia vị cần thiết

Cách thực hiện món ăn:

- Bắp cải rửa sạch rồi thái sợi nhỏ để cho ráo nước, thịt bò thì rửa sạch thái nhỏ rồi băm nhuyễn. Thực hiện việc xào thịt bò với một số gia vị rồi bỏ ra đĩa.
- Nấu xoong nước sôi với khoảng 700ml rồi cho bắp cải vào. Khi bắp cải đã chín thổ thịt bò vào rồi nêm gia vị sao cho vừa ăn.
- Canh bắp cải thịt bộ là món ăn bổ sung rất nhiều gia vị và đầy đủ các chất dinh dưỡng. Chúng giúp bạn giảm cơ đau dạ dày, lấy lại tinh thần sảng khoái để hoàn thành tốt công việc và học tập. Nếu bạn bị đau dạ dày thường xuyên thì có thể ép nước bắp cải để uống nhằm giảm bớt các triệu trứng bị đau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.