Header Ads

Những sự thật về vũ trụ có thể bạn chưa biết ?


Vũ trụ là điều gì đó vô cùng lớn lao, dù khoa học có phát triển thì vũ trụ vẫn là điều mà chúng ta vẫn chưa thể khám phá hết. Vũ trụ tồn tại nhiều điều mà chúng ta chưa thể khám phá ra có thể dù bạn dành cả đời cũng khổng thể trả lời được.

Hệ Mặt Trời cũng có mưa

Nhưng mưa của hệ Mặt Trời không đơn giản nhưng bạn tưởng, nó không đơn thuần là mưa nước như trên hành tinh chúng ta. Mưa của hệ Mặt Trời là mưa sao băng, là những tinh thể nhỏ từ hệ Mặt Trời rơi xuống trái đất, có kích thước với trọng lượng tới hàng tấn.

Nhưng có điều là chúng đều bốc hơi theo một đường đi tuyệt đẹp, mà chúng ta hay gọi nó là sao băng để mơ ước. Nhưng tinh thể đó rơi xuống trái đất là chuyền thường xuyên, nhưng chúng bị đốt cháy khi ma sát với khí quyển nên chúng không đáng sợ như chúng ta tưởng.

Mặt Trời có thể gây nhiễu sóng điện thoại của bạn

Đẹp và đầy uy lực nhưng lại không thể dự đoán được trước đó chính là Bão Mặt Trời. Sự thật đã được chứng minh vào năm 1859 khi Bão Mặt Trời xảy ra làm nhiễu các hệ thống điện bão và một số vùng còn xẩy ra hiện tượng chập điện ở Mỹ và Canada.

Những tia sáng được phát ra từ Mặt Trời di chuyển với tốc độc siêu siêu nhanh lên tới hàng triệu dặm 1 giờ đi xuyên qua lớp khí quyển ảnh hưởng trực tiếp đến các Hành Tinh trong Hệ Mặt Trời.

Nhật thực toàn phần có thể sẽ không bao giờ xảy ra nữa

Nhật Thực toàn phần là hiện tượng Mặt Trăng Che toàn toàn Mặt Trời nhưng hiện nay do quỹ đọa của mặt trăng ngày càng tăng mỗi năm tăng thêm 4cm. Trong 600 triệu năm nữa Mặt Trăng sẽ ra xa Trái Đất  đến nỗi không thể che mất hoàn toàn Mặt Trời được nữa. Nói theo nghĩa khác là con cháu chúng ta sẽ không còn xem được hiện tượng Nhật Thực toàn phần nữa.

Chỉ mất một giờ bạn có thể du hành vào vũ trụ

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật và điển hình nhất là NASA của Hoa Kỳ. Nhà vật lí người Hungary và Mỹ, Theodore von Kármán, đã nghiên cứu và phát hiện ra một ranh giới giữa bầu khí quyển Trái đất và không gian ngoài vũ trụ. Ông đặt tên nó là Karman Line.

Khoảng cách từ Karman Line tới mặt nước biển chỉ là 100km. Với khoảng cách như vậy thì một quả tên lửa với tốc độ thông thường thì bạn mất khoảng 1h để được gọi “ nhà du hành vũ trụ “.

Vụ Trụ là điều gì đó vô cùng lớn và bao la, dù bạn dùng cả đời mình cũng không thể khám phám hết được những bí ẩn nằm sâu trong Vũ Trụ. Sau những chia sẻ trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về Vũ Trụ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.