Header Ads

Cách làm kem đậu xanh thơm bùi mát lạnh cho ngày hè

Món kem đậu xanh là một trong nhưng món rất được mọi người ưa thích vào những ngày hè nóng bức. Bởi nó mang lại sự thơm mát, bùi bùi và đảm bảo sự giải khát vô cùng hiệu quả. Sau đây là cách làm kem đậu xanh thơm bùi mát lạnh cho ngày hè

Phần 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- 0.1kg đậu xanh bỏ vỏ
- 50gr đậu xanh nguyên hạt
- 2 thìa bột bắp
- 100gr đường trắng
- 400ml sữa tươi
- 50ml sữa đặc
- khuôn làm kem


Phần 2: Cách làm kem đậu xanh thơm ngon

Bước 1: Đậu xanh ngâm nước từ 3-4 tiếng giúp hạt nở mềm

Bước 2: Vớt đậu ra cho ráo nước, cho vào nồi cơm điện thêm ít nước cho ngập đậu và nấu cho đến khi hạt đậu chín mềm thì thôi. Còn đầu nguyên hạt thì cho vào nội áp suất ninh mềm.

Bước 3: Vớt đậu xanh không vỏ vào máy xay, cho 50gr đường vào xay nhuyễn. Đun đậu xanh nguyên vỏ với đường đến khi ngấm ngọt thì thôi.

Bước 4: bắp nồi vào bếp với 400ml sữa tưới, 50gr nước cốt đưa, 100gr đường trắng, thêm đậu xanh bỏ vỏ đã xay nhuyễn ở trên cho vào và khuấy cho đậu tan đều. Sử dụng thêm 2 thìa bột năng pha loãng đun đến khi nồi sôi lăn tăn thì tắt bếp và đợi nguội.

Bước 5: Chuẩn bị các khuôn kem ( chúy ý: nhằm giúp khuôn kem không bị dính khi lấy kem ra thfi hãy cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút trước khi sử dụng), cho 1 ít đậu xanh nguyên hạt vào khuôn rồi từ từ rót sữa đậu vừa để nguội vào.

Bước 6: Cho vào ngăn đá từ 10-12h để kem đông lại. Sau đó bạn có thể lấy ra sử dụng.


Chúc các bạn thành công với món kem đậu xanh giải khát mùa hè.!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.