Header Ads

Những món ăn ngon dân dã của dân hà thành

Khi nói đến quà vặt ở Thủ Đô Hà Nội thì không ai là không biết đến sự giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế trong món ăn. Mang đến cho du khách những đặc trưng riêng không đâu có được, ẩm thực đường phố Hà Nội rất biết các níu chân du khách bằng những điều đơn giản và giản dị nhất.
1. Bún ốc

Đây món ăn mà ai đã từng có thời gian sống ở Hà Nội thì khi đi xa đều nhớ về, đặc biệt là phái nữ. Tô bún ốc mang một vị chua chua của dấm, vị giòn đậm đà của ốc, và đi kèm là đậu phụ chiên, rau sống… Để chế biến được món bún ốc không quá khó, nhưng để được một tô bún ngon thì vẫn là bí quyết riêng của mỗi người. Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món bún này ở: Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo số 1 Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. Hai Bà Trưng).    Giá dao động từ 20.000VND/bát trở lên.
2. Nộm bò khô
nom-bo-kho
Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này gồm những nguyên liệu đơn giản là đu đủ xanh, bò khô, rau thơm và đặc biệt là nước mắm chua ngọt rưới lên bề mặt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy mọi ngõ ngách của những con đường phố hà nội bán món này, tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức được đĩa nộm thật ngon và mãi không quên thì bạn nên đến: Quán nộm Huế trên đường Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long (Nộm bò, nộm thập cẩm, nộm gân bò, nộm gan lá lách…); quán Long Vĩ Ôn ở số nhà 23 phố hồ Hoàn Kiếm (quán ông Tàu áo đen)… giá dao động từ 20.000VND/suất.
3. Nem tai Bà Hồng
nem-tai-ba-hong
Là một món ăn giản dị và dân dã, nhưng nem tai được rất nhiều người Hà thành ưa thích. Nem tai chỉ đơn giản là được làm tai lợn đã được làm sạch, hấp chín rồi thái mỏng, trộn với thính, ăn kết hợp với bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống và được chấm với nước mắm ngọt. Vị giòn giòn của tai lợn hòa trộn với mùi thơm bùi đậm đà, dân dã của thính, vị tươi mát của các loại rau thơm và vị ngọt đậm đà của nước chấm tạo cho bạn một cảm giác cực kỳ thú vị. Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn nhớ ghé quán nem tai Bà Hồng để thưởng thức món ăn này nhé. Giá bán 250.000VND/1kg nem tai, 80.000VND/1 suất 2 người ăn, thời gian mở cửa: 6h00 – 23h00. Địa chỉ: 35 Hàng Thùng,
4. Chân gà nướng
chan-ga-nuong
Ở Hà Nội, để tìm một nơi bán chân gà nướng nổi tiếng nhất và ngon nhất thì rất ít. Một trong những con phố mà có quán chân gà nướng để bạn thưởng thức để nhớ mãi mùi vị của nó chỉ có trên phố Lý Văn Phức (con phố nhỏ trên đường Nguyễn Thái Học). Cánh và chân gà được đầu bếp ở đây nướng thơm phức,khi dung thì dùng kèm khoai lang và bánh mỳ phết mật ong, dưa leo ngâm dấm, chấm chút tương ớt… là món ngon mà bạn không thể chối từ. Cả con  phố Lý Văn Phức đều bán chân gà nướng nhưng các thực khách đồn với nhau rằng quán cuối cùng là ăn ngon nhất. Chỉ với 50.000VND/người, bạn có một bữa tiệc chân gà nướng tuyệt hảo mà không nơi nào có.
các bạn tham khảo: món ăn cho người gầy

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.